Giúp khí huyết lưu thông, làm đẹp da, thư giãn stress… là những lợi ích tuyệt vời mà massage Gua Sha mang đến cho con người.

Massage Gua Sha là liệu pháp thư giản, làm đẹp không xâm lấn được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, có không ít trường hợp sau khi massage bằng liệu pháp Gua Sha đã gặp một số tác dụng không mong muốn như: Mặt bị sưng phù, bỏng rát, mẩn đỏ… Bài viết dưới đây, gemgarden31.com sẽ tổng hợp đến bạn 5 quy tắc quan trọng khi sử dụng liệu pháp làm đẹp Gua Sha, hãy theo dõi để dự phòng tốt nhất cho mình nhé!

Liệu pháp massage cổ truyền Gua Sha

Massage Guasha là gì? 

Trong y học cổ truyền, Gua Sha có nghĩa là xua đuổi bệnh tật, liệu pháp này bắt nguồn từ ngàn xưa và được lưu truyền, gìn giữ cho đến tận bây giờ.

Kỹ thuật massage này không chỉ được dùng để hỗ trợ sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ mà còn rất được các đấng mày râu ưa chuộng bởi mang đến sự thư thái sau mỗi lần sử dụng.

Gua Sha ở mỗi quốc gia sẽ có những tên gọi khác nhau như:

  • Gua Sha: Trung Quốc

  • Cạo gió: Việt Nam

  • Khoud Lam: Lào

  • Hak: Thái Lan…

Ngày nay, liệu pháp này không chỉ đơn thuần là "cạo gió", đây là phương pháp làm đẹp, dưỡng da được nhiều người ưa chuộng, trong đó có những nhân vật nổi tiếng như: Thư Hiểu Văn, Kendall Jenner và Bella Hadid...

Vật liệu chính dùng trong massage Gua Sha chính là đá thạch anh, đây là vật liệu tượng trưng cho khả năng cân bằng luân xa. Các nhà khoa học đã chứng minh, tần số của đá thạch anh rất phù hợp để điều hòa và chữa lành những tổn thương trên cơ thể.

Ngoài ra đá thạch anh, các vật liệu khác cũng thường được sử dụng trong Gua Sha như: Đá Bian, ngọc bích và một nguyên liệu quan trọng không thể thiếu chính là tinh dầu dưỡng da kết hợp với dầu bôi trơn.

Các kỹ thuật viên Gua Sha thường dùng đá thạch anh để đã thông các kinh mạch đang bị trì trệ, giúp lưu thông khí huyết, thư giãn cơ bắp và tuần hoàn. Từ đó, mang lại cho con người một sức khỏe dồi giàu, vẻ ngoài nhuận sắc, cơ bắp săn chắc…

Massage Gua Sha là gì?

5 quy tắc khi làm đẹp bằng massage Gua Sha 

Hãy bắt đầu massage Guasha từ vùng cổ 

Các kỹ thuật viên sẽ bắt đầu massage từ vùng cổ trước tiên rồi mới tiến hành đến vùng mặt và các vùng cơ thể khác. Bước thả lỏng vùng cổ rất quan trọng trong việc trị liệu bằng massage cổ truyền Gua Sha.

Bản chất của phương pháp trị liệu Gua Sha chính là lưu thông năng lượng và tống khứ các tà khí ra khỏi cơ thể. Vì vậy, việc xuất hiện sưng nhẹ, tấy đỏ trên da trên sau khi kết thúc liệu pháp là hết sức bình thường. Tuy nhiên, độ sưng, đỏ phải được giới hạn ở mức độ vừa, có thể chấp nhận được, không quá ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khách sau trị liệu.

Tuyệt đối không được quên tinh dầu dưỡng 

Một nguyên nhân có thể gây ra sưng, đỏ mức độ năng trên da phải kể đến đó là các kỹ thuật viên quên thoa dầu dưỡng. Khi có tác động vật lý, ma sát đá trực tiếp lên da nhưng không thoa dầu dưỡng bôi trơn sẽ dẫn đến các tổn thương, trầy xước, bong tróc da… Dầu dưỡng giúp bề mặt ma sát với đá thạch anh ít tổn thương hơn và da sẽ phục hồi nhanh hơn sau khi kết thúc trị liệu.

Thoa tinh dầu dưỡng có mùi hương tự nhiên, dễ chịu không những giúp tinh thần khách trị liệu thư thái, giảm stress mà còn làm tăng mức độ chuyên nghiệp của kỹ thuật viên hơn.

Vật liệu đá thạch anh trong massage Gua Sha

Kiểm soát lực tay và hướng di chuyển 

Lưu ý hướng massage phải phù hợp với hướng của các đường kinh, kiểm soát tốt lực tay ở mức độ vừa phải và linh động ở từng khách hàng. Những khách có mô da, cơ dày thì kỹ thuật viên phải dùng lực tay mạnh hơn mới đủ để kích thích các huyệt đạo. Ngược lại, đối với khách có mô da, cơ mỏng mà kỹ thuật viên cũng dùng một lực tương tự thì sẽ làm đau, tổn thương khách trị liệu.

Chăm sóc da đầu cẩn thận 

Trong massage Gua Sha, vùng đầu cũng là một bộ phận cần được chăm sóc. Đây là vùng cơ thể chứa rất nhiều huyệt đạo, kỹ thuật viên có đủ chuyên môn thường nhẹ nhàng massage kết hợp các huyệt đạo này trong khi làm liệu pháp Gua Sha. Thông thường, cách kết hợp trị liệu từ vùng da đầu, cổ gáy và mặt sẽ mang lại kết quả cao hơn là liệu pháp đơn.

Làm mát da để kết thúc liệu trình

Sau quá trình kích thích và làm nóng cơ thể, đã thông kinh mạch và huyệt đạo, kỹ thuật viên nên làm mát da trước khi kết thúc trị liệu. Đây là bước hồi da, kích thích tế bào giúp da trở về trạng thái ban đầu. Nếu chỉ làm nóng mà quên đi bước cuối cùng này, da của khách hàng sẽ rất nhanh chóng bị lão hóa.

Mua Guasha ở đâu? Gem Garden 31- Thế giới đá Guasha chính hãng 

Gem Garden 31 tự hào là đơn vị cung cấp đá Gua Sha chính hãng, chất lượng với đa dạng các phân loại như:

  • Mushroom Gua Sha đá thạch anh có màu xanh Aventurine tự nhiên

  • Đá Gua Sha thạch anh có màu hồng tự nhiên

  • Đá Gua Sha thạch anh màu trắng tự nhiên

  • Mushroom Gua Sha đá thạch anh có màu hồng tự nhiên…

Đến với Gem Garden 31, khách hàng sẽ được cung cấp các liệu pháp chăm sóc da cổ truyền massage Gua Sha tốt nhất, cam kết chất lượng và bảo hành chính hãng.

Đá Gua Sha chính hãng, an toàn sức khỏe

Liên hệ để sở hữu đá massage Gua Sha giá tốt ngay hôm nay!

GEM GARDEN 31

  • Địa chỉ: 109/15C Nguyễn Văn Luông, phường 10, quận 6, Tp. HCM

  • Hotline: 0937 878 883

  • Email: gemgarden31@gmail.com